Tăng nội tiết tố nữ bằng cách nào? - Áp dụng các phương pháp tự nhiên
695
post-template-default,single,single-post,postid-695,single-format-standard,theme-bridge,bridge-core-1.0.5,woocommerce-no-js,ajax_fade,page_not_loaded,,qode_grid_1300,qode_popup_menu_push_text_top,columns-4,qode-theme-ver-18.1,qode-theme-bridge,disabled_footer_bottom,qode_header_in_grid,wpb-js-composer js-comp-ver-6.0.2,vc_responsive

Tăng nội tiết tố nữ bằng cách nào? – Áp dụng các phương pháp tự nhiên

Tăng nội tiết tố nữ bằng cách nào? – Áp dụng các phương pháp tự nhiên

Thiếu hụt nội tiết tố nữ có thể tác động đáng kể đến tâm trạng, nhan sắc và sức khỏe của chị em. Do đó, câu hỏi tăng nội tiết tố nữ bằng cách nào luôn được chị em quan tâm hàng đầu.

Có nhiều nguyên nhân làm cho sự mất cân bằng nội tiết khó để kiểm soát. Tuy nhiên, không phải không có cách gì để giúp bạn điều hào nội tiết tố nữ. Bài viết cung cấp những phương pháp tăng nội tiết tố nữ tự nhiên mà chị em có thể áp dụng để cải thiện tình hình.

Nội tiết tố nữ Estrogen

1. Ngủ đủ giấc mỗi ngày – tăng nội tiết tố nữ bằng cách nào

Giấc ngủ được đảm bảo chính là một trong những yếu tố quan trọng để chị em phụ nữ có thể cân bằng nội tiết tố nữ. Giấc ngủ kém có thể làm cho nồng độ của hormone lên xuống thất thường.

Ảnh hưởng xấu của giấc ngủ đối với hormone khiến phái đẹp dễ mắc các bệnh như béo phì, tiểu đường, rối loạn tiêu hóa, tâm trạng bị ảnh hưởng…

Ngủ đủ giấc mỗi ngày - tăng nội tiết tố nữ bằng cách nào

Hãy dành thời gian để ngủ đủ giấc, nâng cao chất lượng giấc ngủ để có thể giúp cơ thể điều chỉnh nồng độ hormone và nghỉ ngơi thư giãn sau ngày dài mệt mỏi.

Ngủ là lúc cơ thể đào thải những chất thừa, sản sinh hormone thiếu hụt. Vì thế, đừng bỏ qua việc “chăm sóc” giấc ngủ của mình nhé!

2. Giải tỏa tâm lý căng thẳng

Căng thẳng hoặc áp lực sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể bạn. Đồng thời, đây cũng là con dao giết chết nội tiết tố nữ trong cơ thể nữ giới.

Nếu chị em thường xuyên bị căng thẳng, stress hay lo lắng thì tình trạng mất cân bằng nội tiết, nội tiết tố nữ kém chỉ là chuyện “một sớm một chiều” mà thôi.

Lý do chính là vì khi cơ thể căng thẳng sẽ gia tăng Adrenaline và Cortisol. Sự gia tăng này sẽ gây ức chế quá trình sản sinh Estrogen. Từ đó phá vỡ sự cân bằng tổng thể của hệ nội tiết.

Giải tỏa tâm lý căng thẳng

Hãy thư giãn tinh thần bằng các bài Yoga, ngồi thiền. Ngoài ra, những bản nhạc nhẹ, du dương,… cũng sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

3. Tránh chế độ ăn nhiều đường

Khi sử dụng quá nhiều đường, sức khỏe tâm lý của chị em sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mà biểu hiện thường thấy là tình trạng căng thẳng, lo âu, nếu kéo dài sẽ gây ra trầm cảm ở phụ nữ.

Làm thế nào để tăng cường nội tiết tố nữ? Việc cần thiết đó là loại bỏ hoặc hạn chế đường khỏi chế độ ăn uống. Điều này có thể giúp giữ ổn định nồng độ hormone, bao gồm cả Insulin nằm trong tầm kiểm soát.

4. Sử dụng chất béo lành mạnh

Sử dụng chất béo lành mạnh

Chất béo lành mạnh là các loại chất béo không bão hòa (Omega-3, 6). Chúng giúp kiểm soát Insulin – hormone kiểm soát lượng đường trong máu.

Các loại chất béo lành mạnh giúp duy trì sự cân bằng của các hormone. Một số thực phẩm giàu acid béo lành mạnh như cá hồi, cá ngừ,… là thực phẩm quý giá để chị em tăng nội tiết tố nữ tự nhiên.

Cân nhắc sử dụng chất béo lành mạnh một cách hợp lý thay vì loại bỏ hoàn toàn chúng ra khỏi khẩu phần ăn uống. Một số thực phẩm bạn nên sử dụng như dầu ô liu, dầu dừa, hạnh nhân, trứng, cá… 

5. Bổ sung nhiều chất xơ – tăng nội tiết tố nữ bằng cách nào

Chất xơ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe đường ruột. Nó cũng tác động đáng kể trong việc hỗ trợ bổ sung nội tiết tố nữ.

Bổ sung nhiều chất xơ - tăng nội tiết tố nữ bằng cách nào

Các loại ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả xanh đều là những thực phẩm chị em nên thêm vào thực đơn, “ăn càng nhiều càng có lợi”.

Khoai lang, yến mạch, súp lơ xanh, rau bina, đu đủ xanh, bưởi, cherry, táo, bơ… đều là những thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố nữ mà bạn nên thêm vào thực đơn

6. Trà xanh – tăng nội tiết tố nữ bằng cách nào

Trà xanh là một loại đồ uống tốt cho sức khỏe. Trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất giúp tăng cường sức khỏe trao đổi chất của cơ thể.

Nghiên cứu cho thấy uống trà xanh thường xuyên có thể giúp cân bằng nồng độ hormone trong cơ thể. Bạn có thể uống từ 1 đến 3 ly trà xanh mỗi ngày.

Nhiều người lựa chọn cách bổ sung Estrogen bằng thuốc tăng nội tiết tố nữ. Tuy nhiên, phương pháp này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sự cân bằng nội tiết tự nhiên của cơ thể. Phương pháp tăng nội tiết tố nữ tự nhiên kết hợp thói quen sinh hoạt khoa học và chế độ dinh dưỡng cân bằng chính là lựa chọn an toàn nhất cho vấn đề này nhé.

>>> Bổ Sung Nội Tiết Tố Nữ Estrogen: Làm Sao Để Hiệu Quả?

 

No Comments

Post A Comment