Nội tiết tố nữ kém phải làm sao? - Bổ sung Estrogen ngay
693
post-template-default,single,single-post,postid-693,single-format-standard,theme-bridge,bridge-core-1.0.5,woocommerce-no-js,ajax_fade,page_not_loaded,,qode_grid_1300,qode_popup_menu_push_text_top,columns-4,qode-theme-ver-18.1,qode-theme-bridge,disabled_footer_bottom,qode_header_in_grid,wpb-js-composer js-comp-ver-6.0.2,vc_responsive

Nội tiết tố nữ kém phải làm sao? – Bổ sung Estrogen ngay

Nội tiết tố nữ kém phải làm sao? – Bổ sung Estrogen ngay

Nội tiết tố nữ kém phải làm sao là câu hỏi thường gặp của các chị em bị thiếu hụt nội tiết. Có câu hỏi này là vì sở dĩ không phải ai cũng biết cách bổ sung nội tiết tố nữ đúng và phù hợp. Theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé.

1. Nội tiết tố nữ kém – chuyện thường gặp của phái đẹp

1.1. Thế nào là nội tiết tố nữ kém?

Nội tiết tố nữ kém - chuyện thường gặp của phái đẹp

Nội tiết tố nữ kém hay thiếu hụt nội tiết tố nữ là tình trạng suy giảm nồng độ Estrogen ở phụ nữ. Không có con số cụ thể nào về những người có thể bị suy giảm nội tiết tố nữ. Bởi vì độ tuổi nào, chị em cũng đều có nguy cơ bị thiếu hụt Estrogen.

Estrogen là hormone nội tiết được sản sinh chủ yếu từ buồng trứng. Đây chính là nhân tố quyết định đến vẻ đẹp, sức khỏe và sinh lý nữ giới.

Nồng độ nội tiết tố nữ của phụ nữ thường dao động trong khoảng 50 – 400 pg/ml. Nếu nồng độ này nằm dưới  ngưỡng 100 pg/ml nghĩa là chị em đang bị thiếu hụt Estrogen.

Điều gì xảy ra nếu bị suy giảm nội tiết tố nữ? Khi đó, cơ thể sẽ chịu nhiều biến động. Những ảnh hưởng từ ngoại hình, vóc dáng bên ngoài đến suy giảm ham muốn, sức khỏe khiến chị em bất tiện và buồn phiền.

Sẽ thật là nguy hại nếu như để tình trạng nội tiết tố nữ kém kéo dài!

1.2. Những ai dễ bị suy giảm nội tiết tố nữ?

Suy giảm nội tiết tố nữ gây ra nhiều vấn đề cho phái đẹp

Có nhiều nguyên nhân khiến Estrogen bị suy giảm. Những đối tượng thường có dấu hiệu nội tiết tố nữ kém bao gồm:

  • Phụ nữ sau tuổi 30, những người đang trong độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh

Sau độ tuổi 30, cứ 10 năm thì nồng độ Estrogen sẽ giảm đi 15%. Và cho đến khi 55 tuổi, nồng độ Estrogen chỉ còn bằng 10% so với thời trẻ

  • Phụ nữ trước 30 tuổi nhưng có tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ ở mức nghiêm trọng
  • Người đã thực hiện phẫu thuật cắt buồng trứng hoặc mắc bệnh teo buồng trứng
  • Người sử dụng quá nhiều thuốc tránh thai, đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp
  • Người bị rối loạn kinh nguyệt mong muốn điều trị vô sinh, hiếm muộn

Vậy khi nào nên bổ sung nội tiết tố nữ? Nếu bạn thuộc những trường hợp kể trên, hãy có phương pháp bổ sung nội tiết tố nữ phù hợp ngay nhé.

2. Tăng nội tiết tố nữ tự nhiên – nội tiết tố nữ kém phải làm sao

2.1. Chú ý đến chế độ dinh dưỡng – nội tiết tố nữ kém phải làm sao

Bạn có biết rằng dinh dưỡng chính là yếu tố quan trọng giúp cân bằng nội tiết tố nữ? Để cơ thể luôn khỏe mạnh, linh hoạt cũng như hàm lượng hormone nội tiết được cân bằng, hãy thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học nhé.

Đậu nành

Các thực phẩm được khuyên dùng đó là:

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành

Đây có lẽ là cái tên hàng đầu trong những thực phẩm nên bổ sung khi bị nội tiết tố nữ kém. Đậu nành chứa hàm lượng Isoflavon dồi dào – Estrogen có nguồn gốc thực vật thậm chí còn có tác dụng gấp nhiều lần Estrogen nội sinh trong cơ thể người.

Bạn có thể sử dụng đậu nành, bột mầm đậu nành, đậu hũ, sữa đậu nành,… Thử so sánh hàm lượng Isoflavon trong các sản phẩm này nhé.

Các chế phẩm từ đậu nành Hàm lượng Estrogen thực vật có trong 100 mg
Mầm đậu nành 789,6 mcg
Hạt đậu nành tươi 103,9 mcg
Hạt đậu nành rang khô 68,7 mcg
Đậu phụ 27,2 mcg
Bột đậu nành 8,8 mcg
Sữa đậu nành 2,9 mcg

Thịt gà

Vitamin B3 trong thịt gà có vai trò quan trọng trong việc tổng hợp các hormone giới tính. Đây là lý do vì sao khi thiếu hụt nội tiết tố nữ, chị em nên bổ sung thịt gà trong thực đơn của mình.

Cá hồi

Cá hồi cung cấp Omega-3

Trong cá hồi, chứa hàm lượng lớn Omega-3 giúp điều hòa hormone sinh dục cho cơ thể. Hàm lượng amino acid trong cá hồi giúp tăng các thành phần Protein, kích thích sản xuất Testosterone để cân bằng lượng Estrogen.

Rau xanh đậm

Theo các chuyên gia, bổ sung những loại rau màu xanh đạm hàng ngày, giúp chị em phòng ngừa được nguy cơ nội tiết suy giảm. Bởi vì trong rau xanh chứa nhiều Indole-3 carbinol, nên chị em đừng quên bổ sung súp lơ, rau bina, mồng tơi, rau cải,… nhé.

Chất béo trong thực vật

Nguồn chất béo tự nhiên trong hoa quả như bơ, hướng dương, dầu dừa, ô liu giúp sản sinh nội tiết tố nữ để cân bằng lượng estrogen thiếu hụt.

2.2. Thay đổi chế độ sinh hoạt hàng ngày

Bài tập Yoga giúp tăng cường nội tiết tố nữ

Thường xuyên vận động và tập thể dục thể thao là nhân tố hiệu quả nếu muốn cải thiện nội tiết tố nữ. Bên cạnh đó, nó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Ngủ đủ giấc và đúng giờ có thể làm giảm căng thẳng hiệu quả. Ngoài ra còn giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể sản sinh nội tiết tố nữ hoạt động tốt hơn.

Bên cạnh đó, chị em nên giữ cho mình tinh thần thoải mái, thư giãn, hạn chế căng thẳng stress. Điều này cũng có ý nghĩa rất lớn trong cải thiện tình trạng thiếu hụt nội tiết.

Để có phương pháp cân bằng nội tiết trong cơ thể, chị em nên đi khám và xét nghiệm nội tiết tố nữ. Khi biết chính xác tình trạng thiếu hụt nội Estrogen, bạn mới có thể có hướng điều trị chuẩn xác nhất nhé.
No Comments

Post A Comment